9 เทคนิคการแต่งตัวด้วย ‘หลัก ฮวงจุ้ย’ ผสานการแต่งตัวให้สอดคล้องกับพลังธาตุ

Last updated: 29 ม.ค. 2567  |  292 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 เทคนิคการแต่งตัวด้วย ‘หลัก ฮวงจุ้ย’ ผสานการแต่งตัวให้สอดคล้องกับพลังธาตุ

ใกล้ถึงตรุษจีน ปีมังกรทองแล้ว เรามาสร้างพลังงานความสุข สมดุลให้กับชีวิตกันดีกว่าค่ะ


ครูกิ๊ฟจะพาคุณมารู้จักกับ Fashion Feng Shui หลักการแต่งตัวให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ด้วยการใช้ธาตุทั้ง 5 : Water, Wood, Fire, Earth และ Metal (น้ำ, ไม้, ไฟ, ดิน, และทอง) ที่มีอยู่ตามหลักของฮวงจุ้ย เพื่อปรับสมดุล ปลุกพลังงานที่ดี สร้างความสุข ความสำเร็จให้กับชีวิต!!


โดยครูกิ๊ฟสรุปเทคนิคการแต่งตัวตามหลัก Fashion Feng Shui แบบเบื้องต้น 9เทคนิค มาแชร์ให้ทุกคนได้เรียนรู้สามารถอ่านรายละเอียดได้ดังนี้ค่ะ

 

 

1. Five Elements

การแต่งกายให้พลังงานสมดุล และกลมกลืนกับธาตุทั้ง 5 ตามหลักของฮวงจุ้ย คือ Water, Wood, Fire, Earth, และ Metal ผ่านเสื้อผ้าของคุณ โดยใช้รูปทรง, สี, ลักษณะเนื้อผ้า และเครื่องประดับ เพื่อสร้างความสมดุลของพลังงาน

 

 

2. Colour Harmony

การเลือกสีของเสื้อผ้าให้สอดคล้องกับพลังงานธาตุ และเป้าหมายของคุณ โดยที่แต่ละธาตุจะมีสีที่เฉพาะเจาะจง และมีพลังงานที่แตกต่างกัน

 

 

3. Personal Intention

พิจารณาความตั้งใจ และเป้าหมายของคุณ เลือกใช้เสื้อผ้าเป็นตัวสื่อสาร เพราะเสื้อผ้าสามารถสะท้อนอารมณ์ ความรู้สึก ความตั้งใจ และเป้าหมายของคุณได้

 

 

4. Body Shape and Silhouette

เลือกใส่เสื้อผ้าที่ส่งเสริมรูปร่างของคุณใส่แล้วรู้สึกสบาย และมีความมั่นใจในตัวเองเพื่อสร้างความสมดุลของรูปร่าง และพลังงานธาตุของคุณ

 

 

5. Clutter-Free Wardrobe

การจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าให้เรียบร้อย แบ่งประเภทเสื้อผ้าให้เป็นสัดส่วน ไม่วางไว้รกๆ หรือเกะกะปะปนกัน เพราะตู้เสื้อผ้าที่รก ไม่เป็นสัดส่วน จะทำให้การไหลเวียนของพลังไม่สมดุล สร้างความวุ่นวาย สับสน ไม่ราบรื่น

 

 

6. Mindful Shopping

การShopping ที่ดีคือ การเลือกซื้ออย่างมีสติ ซื้อแต่ของที่ใช่ เหมาะกับสไตล์ เป้าหมาย Life Style และส่งเสริมพลังงานธาตุของคุณ

 

 

7. Quality and Craftsmanship

ใส่ใจในคุณภาพของเสื้อผ้า โดยเน้นการตัดเย็บที่ประณีต เรียบร้อย เพื่อดึงดูด และสร้างพลังการดูแลเอาใจใส่ตัวเอง และแสดงถึงความใส่ใจในการแต่งตัวของคุณ

 

 

8. Comfort and Functionality

เสื้อผ้าที่ใส่สบาย และเหมาะกับLife Style คือ2 สิ่งที่คุณควรใช้เป็นหลักในการเลือกเสื้อผ้า เพราะการใส่เสื้อผ้าที่สบาย คล่องตัว เคลื่อนไหวได้สะดวก และเหมาะกับชีวิตประจำวัน จะทำให้พลังงานของคุณไหลเวียน และมีความสมดุล

 

 

9. Personal Empowerment

ใช้เสื้อผ้าสร้าง Personal Empowerment ที่ดีให้กับตัวคุณ โดยการเลือกเสื้อผ้าที่ให้ความรู้สึกเหมือนคุณกำลังถูกโอบกอด ปลอดภัย เป็นตัวเอง และComplete look ที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นใจ และมีพลังงาน รวมถึงสื่อสารตัวตนออกมาได้อย่างชัดเจน

 

ครูกิ๊ฟอยากให้คุณลองนำเทคนิคนี้ ไปปรับใช้กับตัวเอง แล้วคุณจะสัมผัสได้ถึงพลังงานของชีวิตที่ดีขึ้น สมดุลขึ้น มีสติมากขึ้น และสื่อสารตัวตนออกมาได้อย่างชัดเจน เป็นตัวเองอย่างมีความสุข และดีขึ้นกว่าเดิม!!

.

และถ้าใครสนใจ และอยากเรียนรู้เกี่ยวกับ Fashion Feng Shui มากขึ้น ว่าตัวคุณเองนั้นมีสไตล์การแต่งตัวสอดคล้องกับธาตุอย่างไร และเทคนิคการปรับการแต่งตัวให้สอดคล้อง สมดุล อย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อเพิ่มพลังงานที่ดีสร้างความสุข ความสำเร็จให้กับชีวิต
สามารถลงทะเบียน Course ‘DRESSING FOR WELL-BEING WORKSHOP’
ที่ครูกิ๊ฟเปิดรับสมัครอยู่ได้เลยค่ะ
มาสนุกกับการค้นพบตัวตนเรียนรู้เรื่อง Fashion Feng Shui ด้วยกันนะคะ



ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com