GOOD THOUGHT

เทคนิคดีๆ ในการสร้างความสำเร็จให้ตัวเองด้วยการตั้งเป้าหมายที่ดี แล้วจะไม่มีความรู้สึกที่ว่า “ยังไม่ทันจะทำอะไร ก็จะหมดปีอีกแล้ว” อีกต่อไป

เสียงส่งผลต่อสมอง และความรู้สึก ช่วยปรับอารมณ์ของคุณให้ดีขึ้นได้เพียงฟังเสียงเหล่านี้

ความเข้าใจแบบผิดๆเกี่ยวกับการแต่งตัวที่ทำให้คุณไม่กล้าแต่งตัว หรือจำกัดการแต่งตัวของตัวเองไว้ จนทำให้รู้สึกไม่สนุก และมีความสุขกับการแต่งตัวอย่างที่ควรจะเป็น

การสร้างเอกลักษณ์ที่เป็นตัวเองให้คนจดจำคุณได้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ บางคนสามารถสร้างภาพจดจำให้ตัวเองได้เพียงไม่กี่วินาทีแต่กลับทำให้คนจดจำตลอดไป ไม่ว่าจะเห็น หรือพบเจออะไรก็จะนึกถึงคนนี้ทันที

คนส่วนใหญ่มักมีภาพจำผู้อื่นจากการเจอกันในครั้งแรก จะดีแค่ไหนถ้าคุณสามารถสร้างภาพจำ และสร้างความประทับใจที่ดีได้ตั้งแต่แรกพบ!

พฤติกรรมที่ควรทำ และไม่ควรทำก่อนนอนที่สามารถปรับ และแก้ไขได้ เพื่อสร้างพฤติกรรมการนอนหลับที่ดี ได้รับความพักผ่อนอย่างเต็มที่ และหลับสนิททุกคืน

Social Detox คือการใช้เวลาในช่วงที่รู้สึกว่าตัวเองรับเรื่องไม่ดีจากโซเชียลมาเยอะๆและต้องหยุดเพื่อพักผ่อนบ้าง ไม่จำเป็นใช้เวลานานหรือห้ามใช้โซเชียลเลย

16 ทริคดีๆ ที่จะช่วยดูแลดวงตาของคุณให้ดูสดใสเป็นประกาย มีเสน่ห์น่ามอง เพราะว่าดวงตาสามารถสะท้อนอารมณ์ ความรู้สึก และความคิดของคุณได้

ยิ่งในยุคที่เราต้องสื่อสารผ่าน online ยิ่งต้องใส่ใจในเรื่องการใช้เสียงให้มาก เพราะเสียงที่น่าฟัง จะช่วยดึงดูดความสนใจและความน่าเชื่อถือจากผู้ฟังได้ เรียกว่าเป็นอีกเรื่องที่สำคัญต่อการมีภาพลักษณ์ที่ดี

การปฏิเสธนั้น ต้องมีประสิทธิภาพและส่งผลต่อจิตใจในทางบวก ของทั้งเราและผู้ถูกปฏิเสธ หลายคนเป็นคนประเภท “People Pleasing” คือ ขี้เกรงใจ และรู้สึกผิดมากที่จะต้องปฏิเสธใคร ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม 

Self Worth คืออะไร? ทำไมจึงสำคัญต่อความสุข และความสำเร็จ

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จงจำให้ขึ้นใจว่า "ตัวเรามีคุณค่า และไม่มีอะไรมาลดค่าในตัวเราได้"

นักจิตวิทยาได้กล่าวไว้ว่า ความคิด เป็นตัวกำหนด การกระทำ รวมทั้ง "คำพูด" ด้วย ฉะนั้นหากเราต้องการพูดเชิงบวกเราจึงต้องพัฒนาความคิดให้เป็นไปในเชิงบวกก่อน

Powered by MakeWebEasy.com