จิตวิทยาในการแต่งตัว สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง

Last updated: 24 ส.ค. 2566  |  137 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จิตวิทยาในการแต่งตัว สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง

จิตวิทยาในการแต่งตัว สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง 

ครูกิ๊ฟเชื่อค่ะว่าต้องมีหลายคนที่ยังรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง และอาจจะกังวลในเวลาแต่งตัวเพื่อพบเจอผู้คนแต่ละวัน ว่าคุณแต่งตัวดูดีหรือยัง ภาพลักษณ์คุณวันนี้เป็นยังไง ครูกิ๊ฟจะมาแชร์หลักจิตวิทยาง่ายๆที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองค่ะ




1. ค้นหาPersonality Style เพื่อหาเสื้อผ้าที่ใช่ตามบุคลิก

ข้อนี้เป็นสิ่งแรกที่คุณต้องรู้!

เพราะทุกคนล้วนมีสไตล์ที่เป็นของตัวเองแตกต่างกันไปค่ะ เพื่อให้คุณสามารถเลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับบุคลิกคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ลองสังเกตตัวเองดูว่าโดยปกติแล้วคุณมักจะแต่งตัว หรือเลือกซื้อเสื้อผ้าแบบไหน และคุณมั่นใจทุกครั้งที่ใส่ เพื่อหาสไตล์บุคลิกภาพของตัวคุณเอง




2. รู้จักรูปร่างตัวเอง 

เพราะแต่ละรูปร่างก็มีแบบเสื้อผ้าที่ทั้งเหมาะและไม่เหมาะ ดังนั้นคุณควรรู้จักรูปร่างตัวเอง เพื่อหาว่าตัวเองเหมาะกับเสื้อผ้าแบบไหน จะได้เลือกแต่งตัวให้รูปร่างดูสมส่วนมากขึ้น มีคสามมั่นใจในการเผยจุดเด่น และรู้เทคนิคซ่อนเร้นจุดด้อย 



3. กำหนดประเภทของเสื้อผ้าที่ทำให้คุณดูดี

คุณต้องลองดู และจดจำว่าเสื้อผ้าประเภทไหน หรือแบบไหนที่คุณใส่แล้วดูดี เพื่อคุณจะได้มั่นใจเวลาที่หยิบเสื้อผ้ามาสวมใส่ หรืออยากจะมิกซ์แอนด์แมตซ์เสื้อผ้าก็จะง่ายมากยิ่งขึ้น ทำให้คุณสามารถแต่งตัวได้หลากหลาย



4. จิตวิทยาสีของเสื้อผ้า

การเลือกสีของเสื้อผ้าที่สื่อสารตรงกับตัวตนของคุณ และเลือกเฉดสีที่เข้ากับสีผิวของคุณ จะทำให้คุณมีตัวตนที่ชัดเจน โดดเด่น แลดูสดใส และสวยหล่อมากยิ่งขึ้น เมื่อคุณดูสดใส ใส่สีเสื้อผ้าที่ใช่ ยิ่งเสริมความมั่นใจให้กับคุณได้ดีค่ะ



5. ตามแฟชั่นในงบประมาณ

คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินเยอะเพื่อซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีราคาแพงเกินงบ แต่คุณสามารถเลือกซื้อเสื้อผ้าในราคาที่พอเหมาะ และเอามามิกซ์แอนด์แมตซ์กับเสื่อผ้าเบสิคสุดคลาสสิคได้ แบบนี้จะช่วยให้คุณอินเทรนด์แบบประหยัดงบ และยังได้เสื้อผ้าที่นำมาแต่งได้หลากหลายขึ้น ครูกิ๊ฟอยากให้ทุกคนเน้นที่คุณภาพของเสื้อผ้ามากกว่าราคาค่ะ ถ้าเสื้อผ้ามีคุณภาพดี คุณก็สามารถใส่ออกมาให้ดูแพงได้อย่างมั่นใจแน่นอนค่ะ



6. หาแรงบันดาลใจในการแต่งตัว

การหาแรงบันดาลใจในการแต่งตัวเป็นหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น 

และจะทำให้คุณแต่งตัวได้ง่ายยิ่งขึ้น 

ลองหาเสื้อผ้าแบบที่คล้ายกันกับบุคคลที่คุณชื่นชอบสไตล์การแต่งตัว แล้วนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ในแบบของคุณเอง นอกจากจะสร้างความมั่นใจให้คุณมากขึ้นแล้ว คุณยังได้สนุกกับการทดลองอะไรใหม่ๆด้วย



7. ระหว่างใส่เสื้อที่ให้ความสบาย กับเสื้อผ้าที่น่าดึงดูด

บางครั้งการใส่เสื้อผ้าที่รู้สึกไม่สบายตัว หรือใส่แล้วทำให้รู้สึกอึกดอัดแต่ยอมทนใส่ อาจจะเป็นตัวลดความมั่นใจในตัวคุณเอง ครูกิ๊ฟแนะนำให้ขยับไซส์เสื้อให้ใหญ่ขึ้นสักนิด (แต่ยังคงต้องเหมาะกับรูปร่างคุณ)ดูค่ะ เมื่อคุณสบายตัวมากขึ้น ใส่แล้วคล่องตัวความมั่นใจก็จะมาค่ะ



8. รู้สึกมั่นใจในตัวเอง

การสวมใส่เสื้อผ้าที่ใช่และเหมาะกับคุณ เป็นพื้นฐานที่สำคัญในการเสริมความมั่นใจ สิ่งสำคัญที่สุดคือตัวคุณต้องรู้สึกดีกับตัวเอง และรู้สึกมั่นใจในตัวเองเวลาสวมใส่เสื้อผ้าชุดนั้นๆด้วยค่ะ




ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร

ติดต่อ

Tel: 0815655549

Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่

Line: @thereflectionist

IG: thereflectionist.image

TikTok: @krugift.thereflectionist

FB: @TheReflectionist.Image

YouTube: Karima TheReflectionist

Powered by MakeWebEasy.com