6 เคล็ดลับการสร้างเอกลักษณ์ว่านี่แหละคือคุณ! ให้คนจดจำได้

Last updated: 19 ก.ย. 2566  |  176 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เคล็ดลับการสร้างเอกลักษณ์ว่านี่แหละคือคุณ! ให้คนจดจำได้

การสร้างเอกลักษณ์ที่เป็นตัวเองให้คนจดจำคุณได้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ บางคนสามารถสร้างภาพจดจำให้ตัวเองได้เพียงไม่กี่วินาทีแต่กลับทำให้คนจดจำตลอดไป บางคนมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองเด่นชัดมากๆจนทำให้หลายคนจดจำได้ ไม่ว่าจะเห็น หรือพบเจออะไรก็จะนึกถึงคนนี้ทันที พวกคุณเคยเป็นกันมั้ยคะ เวลาที่เราเห็นสิ่งของ การแต่งตัว หรือแม้กระทั่งการดูหนังแล้วเห็นคาแรคเตอร์ตัวละครแล้วจะนึกถึงใครบางที่คุณรู้จักว่าสิ่งๆนั้นเหมือนคนนี้ที่คุณนึกถึงเลย นั่นแหละค่ะสิ่งเหล่านี้ก็คือเอกลักษณ์ของตัวบุคคลนั่นเอง


หากลองคิดกันดูแล้วพวกคุณเองเคยสงสัยกันมั้ยคะว่า เอกลักษณ์ของตัวพวกคุณเองคืออะไร เป็นแบบไหน ผู้คนจดจำคุณกันยังไง บางคนก็อาจจะรู้กันบ้างแล้ว แต่บางคนก็อาจจะยังไม่มั่นใจ วันนี้ครูกิ๊ฟเลยมีเคล็ดลับดีๆในการสร้างเอกลักษณ์ให้ตัวพวกคุณเองเป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้นมาฝากค่ะกับ 6 เคล็ดลับสร้างเอกลักษณ์ให้คนจดจำ จะมีอะไรบ้างไปดูเลยค่ะ




1. รู้จักตัวตนของตัวเอง
การรู้จักตัวตนของตัวเอง หมายถึง การรู้จักจุดเด่นทั้งภายใน และภายนอก รวมถึงความพิเศษของตัวคุณที่มี
โดยเริ่มจากการสำรวจตัวเองก่อนว่า ตัวเองนั้นมีจุดเด่นคืออะไร และมีความพิเศษคืออะไร นำจุดเด่น และความพิเศษนั้นมาสร้างเป็นเอกลักษณ์ของคุณเอง แน่นอนว่าความพิเศษนี้ไม่เหมือนจุดเด่น แต่คือสิ่งที่คุณรู้สึกว่าตัวเองเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ทำออกมาแล้วคนจดจำคุณได้



2. หา Role Model ที่ชอบ เพื่อเอามาปรับใช้ให้เข้ากับตัวเอง
การหา Role Model ที่ชอบ และนำสิ่งที่ชอบนั้นมาปรับใช้ให้เข้ากับตัวคุณ เป็นหนึ่งในขั้นตอนการสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองมีพลัง เพราะครูกิ๊ฟเชื่อว่าในตัวของ Role Model ที่คุณชอบนั้นจะต้องมีสิ่งที่เป็นตัวคุณเหมือนกันซ่อนอยู่ จึงทำให้คุณรู้สึกชอบ และนำมาเป็น Role Model ของตัวเอง



3. หา Personal Style ของตัวเอง
การรู้จัก Personal Style ของตัวเอง จะช่วยให้คุณสามารถสร้างสไตล์ของตัวเองได้ง่ายขึ้น ใช้ Personal Style สะท้อนความเป็นคุณออกมา โดยไม่ต้องตามเทรนด์ตลอดเวลา ถ้าเทรนด์นั้นไม่ใช่ตัวคุณ เพราะจะทำให้คุณเสียเอกลักษณ์ของคุณเอง



4. เลือกเสื้อผ้าที่บอกความเป็นคุณ
การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่เป็นสไตล์ของตัวคุณ รวมถึงสีที่ใช่ ที่สื่อสารตรงกับตัวตนของคุณ จะสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวคุณได้ดีมากๆ
เมื่อคุณมีเอกลักษณ์การแต่งตัวที่ชัดเจนมากเท่าไหร่ คนที่พบเห็นก็จะจดจำคุณได้มากเท่านั้น



5. การแต่งหน้า และทรงผมที่เหมาะกับคุณ
นอกจากเสื้อผ้าที่บ่งบอกความเป็นคุณแล้ว การแต่งหน้า และทรงผมเองก็สามารถช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้ตัวคุณเช่นกัน เมื่อผู้คนพูดถึงคุณทุกคนจะต้องจำได้ว่า คุณคือคนที่ชอบแต่งหน้า หรือทำผมแบบไหน เหมือนที่ครูกิ๊ฟมักจะทำผมทรงแสกกลาง แล้วมัดหางม้าต่ำ เวลาทำงาน จึงทำให้เวลาที่คนนึกถึง “ครูกิ๊ฟ” คนที่เป็นที่ปรึกษาภาพลักษณ์ ก็จะจำได้ง่ายขึ้นว่าคือคนไหน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อย่างนึงที่ครูเลือกทำให้คนจดจำค่ะ ดังนั้นการแต่งหน้า และทำผมที่ใช่ จะช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้คนจดจำคุณได้ง่ายขึ้น



6. ภาษาพูด และท่าทาง
ในการสร้างเอกลักษณ์ที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือ การสื่อสารอย่างภาษาพูด และท่าทาง เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้ การฝึกการพูด และการแสดงภาษาท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณบ่อยๆ จะทำให้ผู้คนเริ่มจดจำคุณได้มากขึ้นค่ะ

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับทั้ง 6 ข้อที่ครูกิ๊ฟรวบรวมมาฝากทุกคนค่ะ
และสิ่งที่ครูกิ๊ฟอยากให้พวกคุณคำนึงไว้เสมอนั่นก็คือ ถ้าต้องการสร้างเอกลักษณ์ที่ดีให้กับตัวเอง เอกลักษณ์ที่ดีนั้นจะต้องสะท้อนความเป็นตัวตนของคุณออกมาอย่างจริงใจ ไม่ใช่การสร้างภาพค่ะ
.


ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร

ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com