ทำความรู้จักการแต่งตัว Genderless Fashion ว่าคืออะไร

Last updated: 25 ก.ย. 2566  |  433 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จักการแต่งตัว Genderless Fashion ว่าคืออะไร

ในยุคปัจจุบันเป็นยุคของการสนับสนุนความเท่าเทียม ครูกิ๊ฟเชื่อว่าพวกคุณหลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า Genderless Fashion กันมาบ้างใช่มั้ยคะ แล้วเคยสงสัยกันมั้ยคะว่ามันคือการแต่งตัวอย่างไร


วันนี้ครูกิ๊ฟเลยจะพาทุกไปรู้จักกับ Genderless Fashion กันค่ะ


หากพูดถึง Genderless Fashion ให้ทุกคนเข้าใจกันง่ายๆ เลยก็คือ เสื้อผ้า หรือเครื่องประดับที่เรามักเรียกกันว่า เป็นแบบ Unisex คือใส่ได้ทุกเพศนั่นเองค่ะ แต่ถ้าหากให้พูดเฉพาะเจาะจงถึง Genderless Fashion ยังมีคำนิยามอย่างอื่นรวมอยู่ด้วยอีก ซึ่งจะมีอะไรบ้างนััน มาทำความเข้าใจไปพร้อมๆกันได้ดังต่อไปนี้เลยค่ะ




1. สไตล์แฟชั่นที่ไม่แบ่ง หรือจำกัดด้วยคำว่า “เพศ”
Genderless Fashion คือการแต่งตัวในแบบที่ไม่ได้กำหนดว่า เสื้อผ้าผู้ชายใส่ได้แค่ผู้ชาย หรือเสื้อผ้าผู้หญิงใส่ได้แค่ผู้หญิงเท่านั้น แต่เป็นเสื้อผ้าที่ทุกคนสามารถใส่ด้วยกันได้ทุกเพศ ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศอะไร



2. สไตล์แฟชั่นที่สนับสนุนความเป็นตัวของตัวเอง
สิ่งหนึ่งที่สามารถสะท้อนตัวตนของเราออกมาได้เด่นชัดที่สุดก็คือการแต่งตัว เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้แต่งตัวในแบบที่ชอบ ตรงตามสไตล์ของเรา ก็จะยิ่งสร้างความมั่นใจให้กับตัวเราได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง



3. สไตล์แฟชั่นที่ทำลายขีดจำกัดทางด้านอายุ
อีกหนึ่งความหมายของ Genderless Fashion ก็คือ แฟชั่นที่ทำลายขีดจำกัดด้านอายุของคุณเอง เพราะไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ ก็ไม่ควรถูกจำกัดความเป็นตัวของตัวเองจากการแต่งตัว การรู้จักสไตล์ของตัวเอง และแต่งออกมาอย่างมั่นใจ จะช่วยสร้างความหลากหลายของแฟชั่นได้มากยิ่งขึ้น และนอกจากจะช่วยสร้างความมั่นใจจากการที่ได้เป็นตัวของตัวเองแล้ว การแต่งตัวยังช่วยลดอายุได้เช่นกันนะคะ



4. สไตล์แฟชั่นที่ส่งเสริมความเท่าเทียม
เพราะคำว่าแฟชั่นควรเป็นสิ่งที่เสรี และไม่จำกัดตามเพศสภาพ หรืออายุของแต่ละบุคคล การแต่งตัวได้อย่างเสรีจะทำให้เกิดสไตล์การแต่งตัวที่หลากหลายได้มากยิ่งขึ้น
ดังนั้นคำว่าแฟชั่นจึงควรที่จะเสรี ไม่จำกัดความว่าแต่คนควรแต่งตัวตามเพศสภาพหรือตามอายุ

และนี่ก็คือคำนิยามของคำว่า Genderless Fashion ที่ทุกคนควรรู้ เพราะถือว่าเป็นคำเรียกของแฟชั่นที่ช่วยส่งเสริมสไตล์ และความมั่นใจให้กับตัวคุณได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพศอะไร หรืออายุเท่าไหร่ การรู้จักตัวเอง รู้จักสไตล์ของตัวเอง ไม่จำกัดตัวเองไว้ในกรอบที่ใครๆบอก ก็สามารถสนุกกับการแต่งตัวให้เป็นตัวเองได้แล้ว แต่คุณต้องไม่ละเลยสิ่งที่สำคัญ นั่นก็คือ “กาลเทศะ” ค่ะ
เพียงเท่านี้ คุณก็จะทั้งดูดี และมีความมั่นใจในสไตล์ที่เป็นคุณแล้วค่ะ
.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com