8 Face Type Analysis ทำความรู้จักรูปหน้าของตัวเอง ช่วยให้แต่งตัวดูดียิ่งขึ้น ตามแบบฉบับ Okada Jitsuko

Last updated: 13 พ.ย. 2566  |  4971 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 Face Type Analysis ทำความรู้จักรูปหน้าของตัวเอง ช่วยให้แต่งตัวดูดียิ่งขึ้น ตามแบบฉบับ Okada Jitsuko

มีใครเคยได้ยินทฤษฏี Face Type Analysis ของญี่ปุ่น ที่ว่าด้วยเรื่องหน้าแบบเรานั้นเป็นหน้าTypeเด็ก หรือผู้ใหญ่กันบ้างมั๊ยคะ ?
ทฤษฏี Face Type Analysis ของคุณ Okada Jitsuko เป็นทฤษฏีที่ฮิตมากๆในญี่ปุ่นเลยค่ะ เพราะเหล่า Designer และ Make-up Artist ต่างเอาทฤษฏีนี้มาปรับใช้กับศิลปิน ดารา คนดังในบ้านเขาเยอะมาก


วันนี้ครูกิ๊ฟจะมาสรุปทฤษฎีนี้ให้ฟัง และเพื่อให้คุณทุกคนได้ลองเช็คว่าใบหน้าของคุณเป็นใบหน้าTypeแบบไหนค่ะ
ซึ่งตามทฤษฎีของ Okada Jitsuko ใบหน้าจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 8 Type ตามโครงสร้าง และองค์ประกอบของใบหน้า ที่วิเคราะห์ออกมาแล้วจะตรงตามบุคลิกเฉพาะของคนที่มีใบหน้าแต่ละTypeเลยค่ะ



มาดูกันว่าFace Type ทั้ง 8 แบบนั้นมีโครงหน้า และองค์ประกอบอะไรกันบ้าง และใบหน้าแต่ละType เหมาะกับการแต่งตัวแบบไหน…


1. Cute
คือคนที่มีโครงหน้าแบบTypeเด็ก โดยจะมีโครงหน้าทรงกลม มีหน้าผากค่อนข้างกว้าง ดวงตาค่อนข้างห่างกันมาก ใบหน้ามีความกลม มน ไม่เหลี่ยม ดูโดยรวมแล้วมีความละมุน อวัยวะบนใบหน้าอย่าง ตา จมูก ปาก ค่อนข้างเล็ก หรือปกติ ไม่ใหญ่มาก
ซึ่งคนที่มีหน้าแบบ Cute จะมีความน่ารัก อ่อนวัย ดูเป็นเด็กสาว ผู้หญิงมากๆ ทำให้เหมาะกับการแต่งตัวแบบหวานๆ น่ารัก ใส่เดรส หรือกระโปรง เน้นเสื้อผ้าที่มีลวดลายเล็กๆ น่ารัก เนื้อผ้าแบบนิ่มๆ พริ้วๆ ค่ะ


2. Active Cute
คือคนที่มีโครงหน้าแบบTypeเด็ก โดยจะมีโครงหน้าทรงกลม มีหน้าผากค่อนข้างกว้าง ดวงตาค่อนข้างห่างกันมาก ใบหน้ามีความกลม มน ไม่เหลี่ยม ดูโดยรวมแล้วมีความละมุนเหมือนกับกลุ่ม Cute เลยค่ะ แต่อวัยวะบนใบหน้าอย่าง ตา จมูก ปาก จะค่อนข้างใหญ่กว่ากลุ่ม Cute ดวงตากลมโต
ลุคของสาวกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะเป็นลุคที่มีความสดใส ร่าเริง มากกว่ากลุ่ม Cute ทำให้เหมาะกับการใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส มีลวดลาย ส่งเสริมให้ Pattern มีความเก๋ โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ นั่นเองค่ะ


3. Fresh
คือคนที่มีโครงหน้าแบบTypeเด็ก ที่มีความโค้งมนผสมกับความคม โดยมีโครงหน้าทรงกลม หรือทรงเหลี่ยม มีอวัยวะบนใบหน้าอย่าง ตา จมูก ปาก ขนาดเล็ก หรือปกติ ไม่ใหญ่มาก แต่จะมีความคมชัดบริเวณจมูก หรือคาง
ลุคของสาวTypeนี้ก็จะมีความ Clean Friendly ทำให้เหมาะกับการแต่งตัวสไตล์ Classic ที่เน้นความเรียบๆ ไม่ค่อยเน้นสีสัน เน้นให้ลุคดู Clean ค่ะ


4. Cool Casual
คือคนที่มีโครงหน้าแบบTypeเด็ก ที่มีความคม โดยจะมีโครงหน้าทรงเหลี่ยม หรือทรงยาว ที่มีเหลี่ยมค่อนข้างชัด และอวัยวะบนใบหน้าอย่าง ตา จมูก ปาก ค่อนข้างเล็ก หรือขนาดปกติ ไม่ใหญ่มาก
ลุคของสาวTypeนี้ จะมีความเท่ ดูบอยๆ ค่อนข้างจะติสต์ จึงทำให้เหมาะกับการแต่งตัวสไตล์ Boylish ที่มีความ Unique ให้ความเรียบโก้ หรือใส่เสื้อผ้าที่มีทรงตรงๆ ก็เหมาะค่ะ


5. Cool
คือคนที่มีโครงหน้าแบบTypeผู้ใหญ่ ที่มีความคม โดยจะมีโครงหน้าทรงรูปไข่ ทรงยาว หรือทรงเหลี่ยม และใบหน้ามีความคมชัดเกือบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นโหนกแก้ม สันจมูก ตา ปาก
ลุคของสาวไทป์นี้จะมีความสวยมากกว่าน่ารัก มีความทันสมัย ดูเท่ ดู Chic ทำให้เหมาะกับการใส่เสื้อผ้าแบบเท่ๆ ดูทันสมัย หรือลุคที่มีความเป็นผู้ใหญ่


6. Soft Elegant
คือคนที่มีโครงหน้าแบบTypeผู้ใหญ่ ที่มีความโค้งมนผสมกับความคม โดยจะมีโครงหน้ารูปไข่ ทรงยาว หรือทรงเหลี่ยม ใบหน้ามีทั้งความกลม มน และความคมชัด อวัยวะบนใบหน้าอย่าง ตา จมูก ปาก ขนาดเล็ก หรือขนาดปกติ ไม่ใหญ่มาก
ทำให้มีลุคเป็นสาวที่มีความจริงจัง แต่ก็อ่อนโยน เหมาะกับการแต่งตัวแบบเรียบหรู ดูสง่า เน้นเสื้อผ้าที่มีการตัดเย็บแบบประณีต มีความ Classic ค่ะ


7. Elegant
คือคนที่มีโครงหน้าแบบTypeผู้ใหญ่ ที่มีความโค้งมนผสมกับความคม โดยมีโครงหน้ารูปไข่ ทรงยาว หรือทรงเหลี่ยม ใบหน้ามีทั้งความกลม มน และความคมชัด อวัยวะบนใบหน้าอย่าง ตา จมูก ปาก ขนาดค่อนข้างใหญ่ และคมชัดกว่ากลุ่ม Soft Elegant
ลุคของสาวTypeนี้ คือจะมีความสง่า สวย หรู ดูแพง ทำให้เหมาะกับการใส่เสื้อผ้าที่ให้ลุค Smart มีความหรูหรา ดูสง่า และมีสีสันสดใส


8. Feminine
คือคนที่มีโครงหน้าแบบTypeผู้ใหญ่ ที่มีความโค้งมน โดยจะมีโครงหน้ารูปไข่ หรือทรงยาว ใบหน้ามีความกลม มน และอวัยวะบนใบหน้าอย่าง ตา จมูก ปาก บางส่วนค่อนข้างใหญ่ ชัดเจน ลุคของสาวTypeนี้ คือลุคที่มีความเป็นผู้หญิงมาก มีความสง่า และมีความเซ็กซี่ซ่อนอยู่เล็กน้อย ทำให้เหมาะกับการแต่งตัวลุคหวานๆ เน้นเสื้อผ้าเข้ารูป เสื้อผ้าที่ให้ลุคเรียบหรู สวย สง่า ดูมีความเป็นผู้ใหญ่

และทั้งหมดนี้ก็คือลักษณะของ 8 Face Type Analysis ที่ครูกิ๊ฟรวบรวมมาให้ทุกคนค่ะ
ซึ่งตามทฤษฎีแต่ละType ก็จะมีลุค และการแต่งตัวที่เหมาะต่างกันไป
แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือแต่งตัวตามPersonal Style ของคุณเอง เพราะสิ่งนี้จะทำให้คุณมีความมั่นใจ และส่งเสริมให้คุณมีภาพลักษณ์ที่ดีได้จากตัวตนที่แท้จริง
แต่สำหรับคุณที่รู้ Styleของตัวเองอย่างชัดเจนอยู่แล้ว และคิดว่าทฤษฎีนี้ตรงกับคุณ ก็ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ เผื่อคุณจะได้ไอเดียในการแต่งตัวมากยิ่งขึ้นค่ะ
.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com