Do & Don't ทรงคิ้วที่เหมาะกับรูปหน้า เลือกทรงที่ใช่ หน้าสวย เป๊ะ ปัง!!

Last updated: 13 พ.ย. 2566  |  921 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Do & Don't ทรงคิ้วที่เหมาะกับรูปหน้า เลือกทรงที่ใช่ หน้าสวย เป๊ะ ปัง!!

อย่างที่ใครหลายๆคนชอบพูดกันว่า คิ้วคือมงกุฏของใบหน้า คนที่มีคิ้วเป็นทรงเหมาะกับรูปหน้า หน้าก็จะดูสวย ดูละมุน มองแล้วใบหน้าลงตัวแทบจะทุกส่วน แต่ถ้าคิ้วไม่เหมาะก็อาจทำให้ใบหน้าแลดูไม่สมส่วนได้
ดังนั้นการรู้จักรูปหน้าตัวเอง และเลือกทรงคิ้วให้เหมาะจึงเป็นอีกเรื่องที่สำคัญของสาวๆเลยนะคะ วันนี้ครูกิ๊ฟเลยจะมาแนะนำว่าแต่ละรูปหน้าเหมาะกับคิ้วทรงไหนบ้าง สามารถดูได้ตามนี้เลยค่ะ


1. หน้ารูปไข่
หน้ารูปไข่เป็นใบหน้าที่สวย มีสัดส่วนใบหน้าที่กำลังพอดี ลักษณะของคนที่มีหน้ารูปไข่จะมีความยาวของใบหน้าได้สัดส่วนพอดี มีหน้าผากที่กว้างกว่าคางเล็กน้อย กรอบหน้าไม่ชัด ช่วงกรามโค้งไม่เหลี่ยม
ทำให้เหมาะกับทรงคิ้วทุกทรงเลยค่ะ แต่ถ้าอยากให้หน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้นแนะนำให้คุณทำคิ้วเป็นทรงโก่งจะดีที่สุด ลักษณะคิ้วที่โก่งเฉียงขึ้นเพียงเล็กน้อยแล้วมีมุมหักโค้งลงมาเล็กๆ มุมหักที่ไม่คม และเหลี่ยมชัด จะทำให้หน้าสวย มีมิติมากยิ่งขึ้นค่ะ


2. รูปหน้ากลม

สาวๆที่มีใบหน้าแบบกลม จะมีลักษณะเด่นๆคือคนที่มีเส้นกรอบหน้าโค้งเป็นวงกลม หน้าผากจะโค้งมน และมีแก้มเด่นชัด
ทำให้เหมาะกับคิ้วทรงโก่งสูง ที่มีลักษณะโก่งเฉียงขึ้นสูง ช่วงปลายคิ้วมุมหักจะอยู่ที่จุดสูงสุดของคิ้วแล้วหักลงมา ทรงนี้จะช่วยพรางความกลมของใบหน้า ทำให้หน้ามีมิติมากยิ่งขึ้น
ทรงที่ควรลีกเลี่ยงคือ ทรงโค้ง เพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูกลมยิ่งขึ้นค่ะ


3. รูปหน้าเหลี่ยม
คนที่มีรูปหน้าเหลี่ยม ใบหน้าจะมีมุม มีเหลี่ยมชัดเจน มีความกว้างของหน้าผากกับกรามเกือบเท่ากัน มองที่หน้าแล้วจะให้กรามชัดเจน
ทรงคิ้วที่เหมาะกับสาวหน้าเหลี่ยมคือ ทรงคิ้วโก่ง ที่โก่งเฉียงขึ้นเล็กน้อย มุมหักลงมาในส่วนปลายแบบไม่หนามาก ทรงคิ้วนี้จะทำให้หน้าดูละมุม ยาวขึ้น และหวานขึ้น ไม่เหลี่ยมนั่นเองค่ะ
ส่วนทรงที่ควรหลีกเลี่ยงคิ้วทรงโก่งสูง ที่มีเหลี่ยมตรงมุมหักชัดเจน ทำทรงนี้หน้าจะยิ่งดุ ดูแข็งๆ และหน้าก็จะสั้นลงด้วยนะคะ


4. รูปหน้ายาว

คนที่มีรูปหน้ายาว จะมีเส้นกรอบหน้ามองโดยรวมแล้วคล้ายหน้ารูปไข่ แต่ใบหน้าจะยาวกว่า ใบหน้าจะแคบไม่มีมุม หน้าผาก แก้ม คางมีความกว้างเท่ากัน
คิ้วที่เหมาะกับสาวหน้ายาวคือ คิ้วทรงตรงๆ หางคิ้วเรียวเล็ก เพราะคิ้วทรงตรงจะทำให้หน้าของคุณดูสั้นลง มีความสมส่วนมากยิ่งขึ้น


5. หน้ารูปหัวใจ
คนที่มีหน้ารูปหัวใจคือคนที่มีช่วงหน้าผากและแก้มค่อนข้างกว้าง บริเวณไรผมจะมีลักษณะคล้ายหัวใจในบางคน ปลายคางจะแคบ เรียวเล็กชัดเจน
ทำให้เหมาะกับคิ้วทรงโค้ง คิ้วที่ไม่มีมุมหัก และมีช่วงกลางไปจนถึงปลายเรียวเล็ก ซึ่งทำทรงนี้แล้วหน้าจะดูสวย สดใส และละมุนมากๆเลยค่ะ แถมคางก็จะดูแหลมน้อยลงด้วยเช่นกัน
แต่ทรงคิ้วที่สาวรูปหน้าหัวใจควรหลีกเลี่ยงอย่าทำคือ คิ้วทรงตรง เพราะจะยิ่งทำให้ช่วงใบหน้าที่มาความกว้างอย่างหน้าผาก และโหนกแก้มเด่นชัดขึ้น


6. หน้ารูปเพชร
คนที่มีหน้ารูปเพชรจะมีหน้าผาก และคางที่แคบชัดเจน แต่โหนกแก้มจะกว้าง เห็นเด่นชัด ปลายคางจะแคบ และเรียวเล็ก ลักษณะคล้ายรูปเพชร
ทำให้เหมาะกับคิ้วที่มีความโค้งโก่งขึ้น อย่างทรงโก่งสูง และทรงเอสที่ฝรั่งชอบทำกัน เพราะคิ้วที่โก่งขึ้นสูงๆ จะทำให้ใบหน้าดูละมุนขึ้น ลดความเหลี่ยม และดูไม่ดุเกินไป
ทรงที่ควรหลักเลี่ยงก็คือทรงตรงๆ เพราะจะทำให้เห็นโครงหน้าชัดเจน ไม่ว่าจะหน้าผากที่แคบ หน้าโหนกแก้มที่กว้าง

และทั้งหมดนี้ก็คือทรงคิ้วของแต่ละรูปหน้าที่ครูกิ๊ฟนำมาฝากค่ะ ทุกคนจะเห็นว่านอกจากทรงที่เหมาะแล้วก็มีทรงที่ทุกคนควรระวัง และหลีกเลี่ยงด้วย
หากใครยังไม่มั่นใจเรื่องรูปหน้า และทำให้เลือกทรงคิ้วไม่ถูก อยากให้คุณลองสังเกตใบหน้าของตัวเองดูกันก่อนค่ะ ทั้งหน้าตรง ด้านซ้าย และด้านขวา ว่าตัวเองนั้นมีลักษณะยังไง แล้วลองเลือกคิ้วให้เข้ากับรูปหน้าดู รับรองคิ้วสวย หน้าโดยรวมดูดีขึ้นแน่นอนค่ะ


.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com