ต้อนรับปี 2024 เปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ให้เป็นชุดที่ใช่ของคุณ ปีนี้จะไม่มีเสื้อผ้าที่ไม่ใช่อีกต่อไป!

Last updated: 7 ก.พ. 2567  |  371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้อนรับปี 2024 เปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ให้เป็นชุดที่ใช่ของคุณ ปีนี้จะไม่มีเสื้อผ้าที่ไม่ใช่อีกต่อไป!

ผ่านปีใหม่มาไม่นาน และกำลังจะถึงเทศกาลตรุษจีน

วันนี้ครูกิ๊ฟมีสิ่งที่อยากจะแนะนำให้คุณทำในช่วงเริ่มต้นปีกัน นั่นก็คือ
การเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ให้เป็นชุดที่ใช่ของคุณ เพื่อให้ปีนี้คุณจะไม่มีเสื้อผ้าที่ไม่ใช่อีกต่อไป!!!


ซึ่งครูกิ๊ฟสรุปมาให้ 8 เทคนิคค่ะ เป็นการทำอะไรใหม่ๆ น่าสนใจ และสนุกตั้งแต่เริ่มแน่นอน แล้วยังได้ผลในระยะยาวตลอดทั้งปีด้วยนะคะ จะมีเทคนิคอะไรให้คุณได้ลองทำบ้างสามารถอ่านได้เลยค่ะ

 

 

1. สำรวจเสื้อผ้าเก่าที่มี

สำรวจเสื้อผ้าที่คุณมีอยู่ในตู้ว่า 1 ปีที่ผ่านมานั้นมีเสื้อผ้าตัวไหนบ้างที่คุณใส่เป็นประจำ และตัวไหนบ้างที่คุณซื้อมาแล้วไม่เคยใส่เลย หรือใส่แล้วไม่มั่นใจแต่ชอบเลยยังเก็บไว้ออกมา โดยแยกเสื้อผ้าตัวที่ใส่ และไม่ใส่ออกจากกันเสื้อผ้าตัวที่ไม่ใส่แล้วให้คุณตัดใจนำไปขาย หรือบริจาคต่อแทน

 

 

2. จัดเสื้อผ้าให้ง่ายต่อการใช้

จัดเสื้อผ้าที่มีอยู่ให้เป็นประเภทเดียวกัน เช่น เสื้อ กางเกง กระโปรง และเดรส อยู่เป็นสัดส่วนที่ชัดเจน หรือจัดเป็นโซนตามไลฟ์สไตล์ ชุดทำงานอยู่ด้วยกัน ชุดอยู่บ้าน หรือไปเที่ยวอยู่โซนเดียวกัน แล้วค่อยแยกประเภทของเสื้อผ้าในโซนต่างๆอีกครั้ง เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน และเสื้อผ้าไม่ปะปนกัน

 

 

3. ลงทุนกับเสื้อผ้าแบบ Basic

การ Shopping เสื้อผ้าแบบ Basic เช่น เสื้อเชิ๊ต กางเกง หรือกระโปรงแบบเรียบๆ สีพื้น ต้อนรับปี 2024 เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเสื้อผ้าเหล่านี้จะช่วยให้คุณแต่งตัวได้หลากหลายตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน

 

 

4. ตามแฟชั่นเท่าที่เป็นตัวคุณ

เทรนด์แฟชั่นนั้นมีมาใหม่เรื่อยๆให้คุณได้อัปเดตตลอดทั้งปี แต่การตามแฟชั่นที่ดีที่สุดคือ การเลือกตามเฉพาะเทรนด์ที่เป็นตัวคุณ เทรนด์ที่ใส่แล้วเหมาะกับคุณ เพื่อลดปัญหาเสื้อผ้าเต็มตู้แต่คุณไม่เคยใส่ เพราะซื้อตามเทรนด์แฟชั่นแต่ใส่แล้ว ไม่มั่นใจในตัวเอง

 

 

5. เก็บสีที่ใช่ไว้ เอาสีที่ไม่ใช่ออกไป

เลือกเก็บเสื้อผ้าสีที่ใช่ ตาม Personal Colour ของคุณไว้ และตัดใจเอาสีที่ไม่ใช่คุณออกไป เพื่อให้ปี 2024 นี้ คุณมีแต่เสื้อผ้าสีที่ใช่แต่งแล้วได้ลุคที่สวย และสดใสมากกว่าเดิม

 

 

6. ลงทุนกับ Accessories

กาารลงทุนกับ Accessories เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีที่คุณควรทำในปี 2024 เพราะยิ่งมี Accessories เยอะ หลากหลายแบบ และเป็นแบบสไตล์ของคุณเอง จะยิ่งทำให้คุณเปลี่ยนลุคการแต่งตัวได้เยอะมากขึ้น แม้จะใส่เสื้อผ้าเดิมๆ เป็นการช่วยสร้างความสนุกให้กับการแต่งตัวได้ดีมากๆ

 

 

7. ใส่แล้วสบาย

เลือกใส่เสื้อผ้าที่ใส่แล้วรู้สึกสบาย มีขนาดพอดีกับตัว ไม่รัดแน่นจนเกินไป หรือใส่แล้วอึดอัด ลุคที่ได้จะสวย และดูดี แถมยังรู้สึกสบายตัว สร้างความมั่นใจที่ดีให้กับตัวเองได้ในทุกๆวัน

 

 

8. ใช้เสื้อผ้าสะท้อนสไตล์ และบทบาทชีวิตของตัวเอง

เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับตัวเอง โดยการเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน และหน้าที่การงาน ที่รับผิดชอบอยู่ ใช้เสื้อผ้าเป็นตัวสื่อสารความเป็นตัวของตัวเองออกมาให้ตรงกัน


.
ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพแบบส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
...
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com