5 ความเข้าใจผิดๆของคนที่มีผิวสองสี หรือเป็นสาวผิวเข้ม

Last updated: 28 ก.พ. 2567  |  209 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ความเข้าใจผิดๆของคนที่มีผิวสองสี หรือเป็นสาวผิวเข้ม

สาวๆผิวสีหลายคนไม่ว่าจะผิวสองสี ผิวคล้ำ หรือผิวแทน มักจะไม่จะค่อยมั่นใจในสีผิวของตัวเอง และรู้สึกว่าตัวเองแต่งตัว แต่งหน้ายาก ทำให้เลือกใส่แต่เสื้อผ้าแบบเดิมๆ
แต่คุณรู้ไหมคะว่าต่อให้คุณจะมีผิวสีอะไรก็สามารถสนุกกับการแต่งตัวให้ออกมาสวย และเหมาะกับคุณได้ เพียงแค่ลบความเชื่อเหล่านี้ออกไป
วันนี้ครูกิ๊ฟเลยอยากมาแบ่งปัน 5 ความเข้าใจผิดของคนผิวสีที่มีแล้วลดความมั่นใจ หรือไม่กล้าที่จะสนุกกับการแต่งหน้า แต่งตัวให้ จะมีอะไรบ้าง สามารถอ่านได้ดังนี้เลยค่ะ



1. สาวผิวสีเหมาะกับการแต่งหน้าเข้ม
คนที่มีผิวสองสี หรือเป็นสาวผิวเข้ม สามารถแต่งหน้าโดยใช้สี Make up โทนอ่อนๆได้ เพียงแค่เลือกสีเครื่องสำอางให้เหมาะกับ Skin Undertone ของคุณ เพื่อให้ได้ลุคที่ดูสบายๆ สวย และสดใส โดยไม่จำเป็นว่าต้องแต่งหน้าด้วยโทนสีเข้มเพียงเท่านั้นถึงจะสวย


2. สาวผิวสีเหมาะกับการใส่สีขาว-ดำ หรือสีเอิร์ธโทนเพียงเท่านั้น
คนที่มีผิวสีอาจเคยได้ยินว่าตัวคุณนั้นเหมาะกับการใส่สีขาว-ดำ หรือสีเอิร์ธโทนเพียงเท่านั้น ใส่แล้วถึงจะสวยขับผิว แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณสามารถใส่เสื้อผ้าได้ทุกสีเลย ขอเพียงแค่คุณรู้จักสไตล์ และสีที่ใช่ของคุณ ใส่แล้วคุณรู้สึกมั่นใจ


3. สาวผิวสีไม่เหมาะกับการใส่สีจัดจ้าน
คนที่มีผิวสีสามารถใส่เสื้อผ้าที่สีสันเข้ม หรือจัดจ้านได้ ถ้าหากคุณรู้จัก Personal Colour ของตัวคุณเองว่าเป็นคนฤดูไหน แล้วเลือกใส่สีเสื้อผ้าสีสันที่เป็นสีของคุณ Finish Look ที่ได้สวย สดใส และมั่นใจได้เลยค่ะว่าเหมาะกับสีผิวคุณ


4. สาวผิวสีไม่เหมาะกับการใส่สีอ่อน หรือสีพาสเทล
คนที่มีผิวสีมักมีความกังวลเวลาต้องใส่เสื้อผ้าสีอ่อน หรือสีพาสเทล เพราะคิดว่าตัวเองใส่แล้วไม่เหมาะ ใส่แล้วไม่สวย แต่เมื่อคุณได้รู้จักโทนสีที่ใช่ของตัวเองแล้ว คุณจะเห็นว่าในโทนสีที่ใช่ของคุณนั้นจะมีสีอ่อน หรือสีพาสเทลที่เหมาะกับคุณอยู่ ซึ่งคุณสามารถใส่ได้ และสวย สดใสอย่างแน่นอน


5. สาวผิวสีเหมาะกับการใส่สีทองเท่านั้น
หลายคนอาจจะเคยได้ยินว่า คนที่มีผิวสี หรือผิวคล้ำใส่สีทองแล้วสวย ขับผิวให้ดูเปล่งประกาย มีออร่ามากๆ แต่ก็มีหลายคนที่อาจจะลองแล้วกลับไม่เป็นดังที่มีคนเคยพูดมา เพราะว่า Skin Undertone ที่แท้จริงของคุณนั้นเป็น Cool Tone ที่เหมาะกับการใส่สีเงินมากกว่า ใส่แล้วจะดูสวย สดใสมากกว่า ดังนั้นการเลือกใส่เครื่องประดับ หรือเสื้อผ้าสีเงิน หรือสีทอง จะทำให้คุณสวย และสดใสได้ ถ้าคุณเลือกใส่ให้เหมาะสี Skin Undertone ของคุณ

เพียงแค่คุณรู้จักตัวเอง รู้จักสไตล์การแต่งตัวที่สื่อถึงความเป็นคุณ รู้ว่า Personal Colour ของคุณคือโทนสีอะไร ก็จะทำให้คุณกล้าที่จะสนุกกับการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น สามารถแต่งตัวได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าผิวสีไหนคุณก็สวยได้เหมือนกันค่ะ

.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพแบบส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
...
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com