Mix n Match ลายผ้าอย่างไร ให้ดูดี

Last updated: 2 ก.ย. 2563  |  1074 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mix n Match ลายผ้าอย่างไร ให้ดูดี

How to mix Pattern like a fashionista!

ต่อไปสาวๆทุกคนจะสนุกในการแต่งตัวมากขึ้น เพราะได้เรียนรู้ว่า 

ผ้าลาย ไม่จำเป็น ต้อง match กับผ้าสีเรียบเสมอไปค่ะ

วันนี้ครูกิ๊ฟมี 5 เทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้สาวๆดูดี มีสไตล์ และเป็นที่น่าจดจำมาแนะนำค่ะ 

1.Scale : จับคู่ลายที่คล้ายกันแต่มีScale ต่างกัน เช่น ถ้าช่วงบนลายใหญ่ mix กับช่วงล่างที่เป็นลายเล็ก

2.Invert the Colours : ใส่ลายเดียวกัน แต่สลับสี เช่นถ้าเราใส่ช่วงบนเป็นพื้นขาวจุดดำ ช่วงล่างก็เป็นพื้นดำจุดขาว (ลายอื่นๆก็ใช้เทคนิคเดียวกันค่ะ)

3.Animal Prints = Solid Colours : พวกลาย Animal Prints ต่างๆให้คิดว่ามันคือสีพื้น จับมาmix กับลายต่างๆได้ง่ายนิดเดียวค่ะ ถ้าอยากมั่นใจว่าจะไม่พลาด match กับลายสีขาว-ดำ รอดชัวร์ค่ะ) แต่จะให้เก๋ล้ำ ลองmix n match กับสีอื่นๆ แต่ต้องมีความเข้ากันของสี (Colour Harmony)

4.Geometric /Stripe / Polka Dot / ลายScotch + Floral Prints : ลายเลขาคณิต  ลายstripe ลายจุด นำมา mix กับลาย Floral Prints คือดีงามมากค่ะ เทคนิคมีอยู่ว่า ถ้าอยากปลอดภัยก็ Match กับลายสีขาว-ดำ แต่ถ้าอยากadvance ก็แค่ดึงสีที่มีในลายPrint แล้วเลือกสีนั้นมา match  ให้เกิด Colour Harmony 

5.สร้าง Story ให้กลมกลืน โดยวิธีนี้คือขั้นadvance สุดๆอาจต้องใช้ความcreative หรือการฝึกฝนบ่อยๆจะmix ได้สวยค่ะ เช่น อาจเลือกจากการ                                     

-สร้างStory เนื้อผ้าชนิดเดียวกัน       

-สร้างStory ลายผ้าที่คล้ายคลึงกัน แล้วดึงสีที่มีในแต่ละลายPrint เลือกสีนั้นมาอย่างน้อย 1 สี match  ให้เกิด Colour Harmony        

**tipsคือลองซื้อชุดที่เสื้อกับกก.ในcollectionเดียวกัน แต่แบบนึงอาจมี 2 สี ลองจับมาใส่สลับคู่สีกันค่ะ อันนี้เป็นวิธีฝึกขั้นadvance แบบง่ายๆค่ะ

ลองนำไปแต่งดูนะคะ

ด้วยรัก

ครูกิ๊ฟ คริมา

The Reflectionist



Powered by MakeWebEasy.com