7 เคล็ดลับการแต่งตัวสำหรับหน้าฝนปี 2023

Last updated: 24 ส.ค. 2566  |  169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เคล็ดลับการแต่งตัวสำหรับหน้าฝนปี 2023

เข้าหน้าฝนแล้ว ครูกิ๊ฟเลยรวบรวม 7 เคล็ดลับการแต่งตัวสำหรับหน้าฝนปี 2023 นี้มาให้ค่ะ เพื่อให้คุณสามารถใช้เป็นไอเดียในการ Mix and Match เสื้อผ้าให้เข้ากับหน้าฝน แบบสวยท้าฝนกันไปเลย!!


7 เคล็ดลับมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ



1. การเลือกเนื้อผ้าที่สวมใส่

เนื้อผ้าที่คุณควรเลือกสวมใส่จะต้องมีความโปร่งสบาย เวลาโดนน้ำแล้วต้องไม่อมน้ำ ครูกิ๊ฟขอแนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าที่ทำจากผ้าฝ้าย ผ้าลินิน หรือผ้ากางเกงแบบชิโน จะดีมากเลยค่ะ เพราะเป็นเนื้อผ้าค่อนข้างเบา และโปร่งสบาย เวลาโดนน้ำก็จะแห้งได้ง่าย และควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าเดนิมค่ะ





2.ใส่เสื้อผ้าโทนสีเข้ม

ช่วงนี้ครูกิ๊ฟแนะนำให้เก็บเสื้อผ้าสีอ่อนเข้าตู้ไปก่อน แล้วหยิบเสื้อผ้าสีเข้มมาใส่แทนค่ะ เพราะว่าเสื้อผ้าสีอ่อนนอกจากจะดูโป๊เวลาโดนฝนแล้ว ยังเลอะง่ายอีกด้วยค่ะ





3. ใส่เสื้อผ้าสีสดใส

เพราะสภาพอากาศที่อึมครึมไม่สดใสการเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีสีสัน จะช่วยเพิ่มความสดใสให้กับวันที่มีสภาพอากาศไม่ดีให้กับคุณได้ค่ะ ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับหน้าฝนนี้เลย





4. รองเท้าสำหรับหน้าฝน 

คุณอาจคิดว่ารองเท้าแตะเท่านั้นที่เหมาะที่สุด แต่บางครั้งรองเท้าแตะอาจทำให้เท้าคุณยิ่งเลอะ และเปียกได้ง่าย และยังดูไม่สุภาพในบางโอกาสอีกด้วย อีกทั้งอาจไม่Match กับเสื้อผ้าของคุณค่ะ เพราะฉะนั้นครูกิ๊ฟแนะนำให้เปลี่ยนมาใส่รองเท้าที่ทำจากวัสดุกันน้ำเช่นรองเท้ายางเก๋ๆ แบบมีส้น หรือแบบแพลตฟอร์มแทนค่ะ ส่วนรองเท้าที่ควรหลีกเลี่ยงเลยคือผ้าใบ และรองเท้าหนังแท้ค่ะ





5. แจ็คเก็ตผ้าไนล่อน หรือเสื้อโค้ทกันฝน

ช่วงนี้เสื้อแจ็คเก็ตผ้าไนล่อน กำลังอินเทรนด์ นำมาแมตช์ใส่คลุมให้ลุคเก๋ๆ แล้ว ยังเหมาะกับหน้าฝนอีกด้วย หรือจะพกเสื้อโค้ทกันฝนตัวสวยติดไว้ พร้อมใส่เป็นไอเท่มชิคๆ ที่นอกจากใช้ช่วยกันฝนแล้ว ยังช่วยกันหนาว เวลาคุณอยู่ในห้องแอร์ หรือกันลมที่มากับฝนได้ด้วยค่ะ





6. มินิเดรส หรือจั๊มสูท ตัวเลือกเสื้อผ้าที่ง่ายที่สุด

เดรส และจั๊มสูท ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเลือกเสื้อผ้ามาใส่ในหน้าฝนเลยค่ะ เพราะนอกจากคุณจะไม่ต้องใช้เวลาเยอะในการ Mix and Match ในวันเร่งรีบแล้ว เนื้อผ้าส่วนใหญ่ของชุดประเภทนี้จะเน้นใช้เนื้อผ้าที่บางเบา และแห้งง่าย เหมาะกับหน้าฝนมากๆเลยค่ะ





7. กระเป๋าวัสดุกันน้ำ

นอกจากเสื้อผ้า และรองเท้าแล้ว Accessory ที่สำคัญอีกอย่างที่ครูกิ๊ฟอยากให้คุณใส่ใจเช่นกันก็คือ กระเป๋า ค่ะ ควรเลือกกระเป๋าที่ใช้วัสดุกันน้ำ หรือสามารถโดนน้ำแล้วจะไม่เสียหายทั้งกับกระเป๋าและของด้านในนะคะ ที่สำคัญคุณอย่าลืมที่จะพกร่ม ติดกระเป๋าไว้ด้วยนะคะ




สุดท้ายไม่ว่าอากาศจะเป็นอย่างไร ถ้าเราแต่งตัวเตรียมพร้อมเอาไว้ ยังไงเราก็สวยทุกสถานการณ์ค่ะ ^^

ครูกิ๊ฟหวังว่าคอนเทนท์นี้จะเป็นประโยชน์นะคะ




ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร

ติดต่อ

Tel: 0815655549

Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่

Line: @thereflectionist

IG: thereflectionist.image

TikTok: @krugift.thereflectionist

FB: @TheReflectionist.Image

YouTube: Karima TheReflectionist

Powered by MakeWebEasy.com