4 เทคนิค เปลี่ยนการแต่งตัวธรรมดาให้ดูดียิ่งขึ้นด้วยเครื่องประดับ

Last updated: 29 ส.ค. 2566  |  149 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 เทคนิค เปลี่ยนการแต่งตัวธรรมดาให้ดูดียิ่งขึ้นด้วยเครื่องประดับ

4 เทคนิค เปลี่ยนการแต่งตัวธรรมดาให้ดูดียิ่งขึ้นด้วยเครื่องประดับ


แม้ว่าบางครั้งเราอาจจะใส่เสื้อผ้าที่เหมือนๆกัน แต่เพราะแต่ละคนมี Style ที่แตกต่างกัน จึงทำให้ลุคนั้นแตกต่างกันไป


นอกจากเสื้อผ้าแล้วยังมี “เครื่องประดับ” ที่เพียงแค่หยิบเครื่องประดับบางชิ้นมาใส่ หรือแค่ลอง Mix and Match เครื่องประดับเล็กๆน้อยๆกับเสื้อผ้า ก็ส่งผลให้ลุคของคุณดูแตกต่างกันได้เช่นกันค่ะ


วันนี้ครูกิ๊ฟมีเทคนิคดีๆมาแนะนำ เพื่อให้คุณได้ลองหยิบเครื่องประดับที่คุณมี มาใช้ช่วยปรับลุคให้เสื้อผ้าที่ดูธรรมดาๆ ให้ดูดี และดูมีอะไรมากยิ่งขึ้นมาฝากกันค่ะ




1. ใช้เข็มขัด เพื่อช่วยสร้างสัดส่วน

ใช้เข็มขัด เพื่อช่วยสร้างสัดส่วน หรือเน้นเส้นเอวให้ชัดมากยิ่งขึ้น และยังช่วยComplete Look ให้คุณดูดี มีอะไรมากยิ่งขึ้น

การใส่เข็มขัดถือว่าเป็นเครื่องประดับชิ้นเบสิคที่ทุกคนมักจะหยิบขึ้นมาใช้กัน เพียงแค่คุณใส่เข็มขัดก็สามารถเปลี่ยนลุคของคุณจากที่ดูเรียบๆให้ดูมีอะไรมากยิ่งขึ้นได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใส่เข็มขัดที่กางเกง กระโปรง หรือชุดเดรส จะเอาเสื้อเข้าด้านใน หรือปล่อยออกด้านนอก แล้วคาดเข็มขัดทับ

หรือเวลาที่คุณใส่ Suit Jacket หรือ Blazer แล้วคาดเข็มขัดที่เข้ากัน แค่นี้คุณก็จะได้ลุคที่เก๋ ดูดี มีอะไรมากขึ้น และยังช่วงแบ่งproportion การแต่งตัวให้สวยมากขึ้นด้วยค่ะ 




2. ใช้สีเครื่องประดับ ที่เหมาะกับ Skin Undertone ของตัวเอง

การใช้เครื่องประดับ เช่น ต่างหู สร้อย และแหวน ที่เหมาะอัน Skin Undertone ของตัวเอง จะทำให้ใบหน้าของคุณสว่าง กระจ่างใส แลดูสดใส และอ่อนกว่าวัยค่ะ 

ถ้าคุณเป็นคนผิว Cool Tone ให้เลือกใช้เครื่องประดับสีเงิน 

ถ้าคุณเป็นคนผิว Warm Tone ให้เลือกใช้เครื่องประดับสีทอง

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ครูกิ๊ฟมักแนะนำทุกคนบ่อยๆเลยค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยขับผิวแล้ว เครื่องประดับยังช่วยเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ดูเรียบๆ ให้มีความโดดเด่น และได้ลุคที่ลงตัวมากยิ่งขึ้นค่ะ




3. ใช้เครื่องประดับสีสันกับชุดสีพื้น

การใช้เครื่องประดับ เช่น สร้อย แหวน และต่างหู ที่มีสีสันสดใสในวันที่แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีพื้นเรียบๆ จะช่วยให้ลุคของคุณดูสนุก สดใส และดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น เพราะสีของเครื่องประดับจะช่วยสร้างมิติของการแต่งตัว ช่วยให้ลุคของคุณดูไม่เรียบจนเกินไปนั่นเองค่ะ หากใครที่คิดว่ามีเสื้อผ้าสีพื้นเยอะมากๆ และอยากสร้างลุคที่แตกต่างลองนำวิธีนี้ไปใช้กันดูนะคะ




4. ใช้ผ้าพันคอ เพิ่มสีสันให้การแต่งตัว

คุณสามารถนำผ้าพันคอลายสวยๆที่คุณมีมาใช้เพื่อปรับลุคและเพิ่มความเก๋ได้มากกว่าที่คุณคิด และยังสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบมากกว่าแค่ใช้พันคอ หรือคลุมไหล่กันหนาว กันลมเพียงอย่างเดียวค่ะ

ครูกิ๊ฟแนะนำให้คุณลองนำผ้าพันคอมาผูกผม หรือโพกศีรษะ ซึ่งลุคที่ได้ก็จะมีความเก๋ หรือจะใช้แทนเข็มขัดก็เก๋ไปอีกแบบ และหากคุณอยากได้ลุคที่ดูน่ารัก ดูมีลูกเล่น และมีสีสันมากยิ่งขึ้น ก็สามารถนำมาผูกไว้ที่ข้อมือก็จะช่วยให้คุณได้ลุคที่ไม่ซ้ำใครแล้ว เห็นไหมคะว่าผ้าพันคอมีประโยชน์เยอะมาก สามารถสร้างลุคให้ดูแตกต่างได้สวยๆค่ะ




และนี่ก็เป็น 4 เทคนิคที่ครูกิ๊ฟนำมาฝากทุกคนค่ะ ลองหยิบเครื่องประดับเหล่านี้มาใส่กับเสื้อผ้าเรียบๆ เพื่อสร้างความแตกต่างให้ลุคของคุณกันดูนะคะ 




ครูกิ๊ฟหวังว่าทุกคนจะสนุก และมีความสุขกับการแต่งตัวกันมากขึ้นค่ะ





ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร

ติดต่อ

Tel: 0815655549

Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่

Line: @thereflectionist

IG: thereflectionist.image

TikTok: @krugift.thereflectionist

FB: @TheReflectionist.Image

YouTube: Karima TheReflectionist


Powered by MakeWebEasy.com