เทคนิคการเลือกลายผ้า 3 แบบ ปรับ Look ให้สดใสมากยิ่งขึ้น!

Last updated: 29 ส.ค. 2566  |  160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการเลือกลายผ้า 3 แบบ ปรับ Look ให้สดใสมากยิ่งขึ้น!

เทคนิคการเลือกลายผ้า 3 แบบ ปรับ Look ให้สดใสมากยิ่งขึ้น!



หลายคนรู้สึกว่าการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่มีลวดลายดูจะเป็นเรื่องยากสำหรับตัวเอง เพราะไม่รู้จะต้องใส่ลายแบบไหนถึงจะเหมาะ หรือไม่รู้ว่าจะต้อง Mix and Match ยังไงให้ลงตัว 

วันนี้ครูกิ๊ฟมีเทคนิคเล็กๆในการเลือกลายเสื้อผ้าแบบเบสิค ที่สามารถหยิบมาใส่ได้ง่าย และยังช่วยปรับลุคคุณให้ดูสดใสมากยิ่งขึ้นกว่าการใส่สีพื้นอย่างเดียวมาฝากทุกคนกันค่ะ 





1. เสื้อผ้าลายดอกไม้

การเลือกลายดอกไม้มาใส่ถือเป็นลายที่ทุกคนจะนึกถึงเวลาที่ต้องการได้ลุคที่มีความเป็นสาวหวาน มีความสดใส หรือเพิ่มสีสันให้กับตัวเอง ซึ่งความแตกต่างของขนาดลายดอกไม้ส่งผลต่อลุคที่แตกต่างกัน

หากคุณอยากได้ลุคที่อ่อนหวาน และสดใส ให้คุณหยิบลายดอกที่มีขนาดเล็กมาใส่ แต่ถ้าคุณต้องการใส่ลายดอกเพื่อเพิ่มความสดใส แต่ไม่อยากให้ดูอ่อนหวานมากจนเกินไป ก็ให้คุณเลือกเป็นลายดอกที่ขนาดใหญ่ขึ้น จะช่วยให้คุณได้ลุคที่เก๋ ไม่หวานจนเกินไปนั่นเองค่ะ




2. เสื้อผ้าลายจุด

การเลือกลายจุดน่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆสำหรับคนที่ไม่ต้องการลุคที่ดูหวานจนเกินไปแบบลายดอกไม้ แต่ยังได้ลุคที่สดใส และดูสนุกสนาน แน่นอนว่าการใส่ลายจุดสามารถช่วยคุณแมทช์เสื้อผ้าได้หลายหลาย และเข้ากับแทบจะทุกสไตล์เลยก็ว่าได้ วิธีการเลือกแมทช์เสื้อผ้าลายจุดที่ง่ายที่สุดก็คือการใส่ลายจุดกับเสื้อผ้าสีพื้น และเพิ่มความสดใสด้วยการใส่ลายจุดแบบสีขาว-ดำ หรือสีสันตัดกับสีพื้นนั่นเองค่ะ

แต่นอกจากจะใส่กับเสื้อผ้าสีพื้นแล้ว คุณยังสามารถใช้วิธีแมทช์ลายจุดที่มี scale ของขนาดแตกต่างกัน จะช่วยให้ได้ลุคที่สดใส และสนุกมากยิ่งขึ้นค่ะ




3. เสื้อผ้าลายทาง

ลายทางเป็นอีกหนึ่งลายเบสิคที่ทุกคนต้องมีติดตู้กันอยู่แล้วเพราะนอกจากจะแมทช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลายแล้ว ยังสามารถเลือกใส่ได้ง่ายที่สุด และเรายังสามารถใส่เสื้อผ้าลายทางให้ได้ลุคที่สดใสมากยิ่งขึ้นได้ เพียงคุณหยิบลายทางแบบสีสันมาใส่แทนการใส่สีขาว-ดำ หรือสีโทนมืดนอกจากจะได้ลุคที่ดูสดใสแล้วการใส่ลายทางตามแนวที่เหมาะกับรูปร่างยังช่วยพรางให้รูปร่างดูดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วยเช่น คนที่มีรูปร่างอวบจะเหมาะกับการใส่ลายทางแบบแนวตั้งมากกว่า เพราะจะช่วงพรางรูปร่างให้ดูเพรียวขึ้น เป็นต้น

และนี่ก็คือลายผ้าเบสิค 3 ลายที่ครูกิ๊ฟเชื่อว่าพวกเราส่วนใหญ่มักมีติดตู้กันอยู่แล้ว และสามารถเลือกมาใส่ได้ง่ายที่สุด หากใครอ่านแล้วรู้สึกอยากลองนำไปปรับการแต่งตัวของตัวเองให้ดูสดใส สนุกมากยิ่งขึ้น และดูมีอะไรมากกว่าการใส่เสื้อผ้าเรียบๆ ก็ลองแต่งกันดูค่ะ แล้วได้ผลยังไงลองมาแชร์กันนะคะ





ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร

ติดต่อ

Tel: 0815655549

Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่

Line: @thereflectionist

IG: thereflectionist.image

TikTok: @krugift.thereflectionist

FB: @TheReflectionist.Image

YouTube: Karima TheReflectionist

Powered by MakeWebEasy.com