Jersey Fashion แฟชั่นสายสตรีทสุดฮิต ที่กำลังมาแรง

Last updated: 29 ส.ค. 2566  |  190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Jersey Fashion แฟชั่นสายสตรีทสุดฮิต ที่กำลังมาแรง

Jersey Fashion แฟชั่นสายสตรีทสุดฮิต ที่กำลังมาแรง

หากพูดถึงแฟชั่นที่กำลังฮิต และเป็นกระแสมาแรงทั้งทางยุโรป อเมริกา และเอเชียอย่างเกาหลีอยู่ตอนนี้คงต้องยกให้กับ Jersey Fashion แฟชั่นสายตรีทที่เหล่าศิลปิน ดารา นักร้อง รวมถึงCelebrity ทั้งผู้ชาย และผู้หญิงที่ต่างพากันนำเสื้อกีฬามา Mix n Match สร้างลุคStreet เท่ๆ เก๋ๆกันอย่างหลากหลาย ทำให้แบรนด์ต่างๆเริ่มแข่งกันออกคอลเลคชั่นเสื้อกีฬาขึ้นมาอีกครั้ง


พวกคุณหลายคนไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย หรือผู้หญิงคงเคยโดนตำหนิเรื่องการแต่งตัวด้วยเสื้อกีฬาออกไปข้างนอกว่าไม่ดี หรือไม่เหมาะสมกันมาไม่มากก็น้อยใช่มั๊ยคะ แม้ว่าการแต่งตัวแบบนี้จะดูสบาย แต่งง่ายๆ แต่การที่จะแต่งออกมาให้ดูดีนั้นไม่ง่ายเลย ดังนั้นครูกิ๊ฟเลยอยากพาพวกคุณมารู้จักกับเทรนด์แฟชั่นนี้ พร้อมบอกเทคนิคการ Mix and Match เสื้อผ้ายังไงให้ดูดีตามเทรนด์นี้ได้อย่างสบาย ไม่ต้องกลัวโดนตำหนิกันอีกต่อไปมาฝากค่ะ


ก่อนอื่นครูกิ๊ฟอยากพาพวกคุณมารู้จักกับ Jersey Fashion กันก่อนค่ะว่าคืออะไร แล้วทำไมถึงกลับมาฮิตอีกครั้ง




Jersey Fashion เป็นแฟชั่นที่เราคุ้นเคย และเห็นได้บ่อยๆ นั่นก็คือการนำเสื้อกีฬาออกมาใส่กับกางเกงประเภทต่างๆที่ไม่ใช่กางเกงกีฬา ทำให้ได้ลุคที่ดูมีความสปอร์ต เท่ และสบายๆ ซึ่งในสมัยก่อนเราเรียกเทรนด์นี้กันว่า Jersey Culture เป็นการแต่งตัวแบบสตรีทแฟชั่นที่เน้นการใส่เสื้อกีฬาแม้ว่าคุณจะไม่ได้เล่นกีฬา มีการนำผ้า Jersey ที่มีความยืดหยุนสูงมาทำเป็นเสื้อยืดใส่กัน

 



และจุดเริ่มต้นของกระแส Jersey Fashion นั่นเริ่มจากเจ้าแม่แฟชั่นอย่างสาว Bella Hadid ที่มักจะชอบสวมใส่เสื้อกีฬาออกมากข้างนอกให้เห็นกันบ่อยๆ ก่อนที่ต่อมาเทรนด์แฟชั่นนี้จะไปปรากฏอยู่ใน MV ของศิลปินระดับโลกอย่าง Blackpink และศิลปินผู้นำเทรนด์ Y2K ให้เป็นกระแสก่อนหน้าอย่างวง New Jeans ทำให้เทรนด์แฟชั่นนี้กลับมามีกระแสอีกครั้ง ส่งผลให้แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลกเริ่มทำคอลเลคชั่นเกี่ยวกับเสื้อผ้ากีฬา หรือ Collab กับแบรนด์ชุดกีฬาออกมากันอย่างหลากหลาย นั่นจึงเป็นที่มาที่ว่าทำไม Jersey Fashion ถึงกลับมาฮิตอีกครั้งนั่นเองค่ะ


แล้วเราสามารถ Mix and Match เสื้อกีฬาให้ดูดี เก๋ๆอินเทรนด์ ไม่ให้เหมือนใส่ชุดอยู่บ้าน ชุดนอน หรือชุดออกกำลังกายได้ยังไงบ้าง ครูกิ๊ฟสรุปมาให้ฟังแล้วค่ะ



1. เสื้อกีฬากับกระโปรง
การเลือกแมตช์เสื้อกีฬากับกระโปรง จะทำให้ลุคที่ได้มีความน่ารัก ดูสปอร์ตเก๋ๆ




2. เสื้อกีฬากับกางเกงขายาว
การเลือกแมตช์เสื้อกีฬากับกางเกงขายาว จะทำให้ลุคที่ได้ดูดี มีความสปอร์ต และเท่ แนะนำให้นำเสื้อใส่เข้าในกางเกง และอาจเพิ่มกิมมิกให้ลุคได้ด้วยการติดดอกไม้ที่เสื้อ หรือใส่กับรองเท้าส้นสูงก็จะทำให้ลุคที่ออกมาดูเก๋ขึ้นไปอีก




3. เสื้อกีฬากับกางเกงขาสั้น
การเลือกแมตช์เสื้อกีฬากับกางเกงขาสั้น จะทำให้ลุคที่ได้มีความสบายๆ ดูสปอร์ต ซึ่งเป็นลุคที่คนส่วนใหญ่นิยมแต่งตัวออกจากบ้านกันในวันชิลๆ คู่กับรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าหุ้มส้น แต่ควรระวังอย่าใส่กับกางเกงขาสั้นแบบกางเกงกีฬา เพราะอาจทำให้ลุคดูเหมือนชุดนอนได้




4. เสื้อกีฬากับเสื้อแจ็คเก็ต
การเลือกแมตช์เสื้อกีฬากับเสื้อแจ็คเก็ต จะทำให้ลุคที่ได้มีความสปอร์ต สวย เก๋ ยิ่งใส่กับรองเท้าบูท หรือรองเท้าส้นสูง จะยิ่งเพิ่มความเท่ และเก๋เข้าไปอีก


และนี่ก็คือเทคนิคการแต่งตัวด้วยเสื้อกีฬาตามเทรนด์ Jersey Fashion ที่ครูกิ๊ฟนำมาฝากให้ทุกคนได้รู้เทรนด์ไปด้วยกันค่ะ


และแน่นอนว่าการแต่งตัวด้วยลุคนี้แม้ว่าจะดูเป็นแฟชั่นมากแค่ไหนแต่ก็มีข้อควรระวัง เพราะไม่งั้นจากลุคที่ดูเท่ ดูสปอร์ต อาจทำให้คุณได้ลุคพร้อมนอนแทนได้นะคะ!





ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร

ติดต่อ

Tel: 0815655549

Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่

Line: @thereflectionist

IG: thereflectionist.image

TikTok: @krugift.thereflectionist

FB: @TheReflectionist.Image

YouTube: Karima TheReflectionist


Powered by MakeWebEasy.com