Old Money Style แฟชั่นสุดคลาสสิก สไตล์ผู้ดีเก่า ใส่ได้ไม่มีตกยุค

Last updated: 8 ก.ย. 2566  |  134 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Old Money Style แฟชั่นสุดคลาสสิก สไตล์ผู้ดีเก่า ใส่ได้ไม่มีตกยุค

"Old Money Styleแฟชั่นสุดคลาสสิก สไตล์ผู้ดีเก่า ใส่ได้ไม่มีตกยุค


วันนี้ครูกิ๊ฟจะพาพวกคุณมารู้จักกับสไตล์การแต่งตัวที่สาวๆ Classic Style จะต้องชอบมากแน่นอน นั่นก็คือ การแต่งตัวแบบ Old Money เป็นสไตล์การแต่งตัวสุดคลาสสิก ที่ไม่ว่าเทรนด์แฟชั่นการแต่งตัวจะเป็นยังไง แต่การแต่งตัวสไตล์นี้ไม่มีวันตกยุค!





Old Money Style คือสไตล์การแต่งตัวที่หลายคนเรียกกันว่า การแต่งตัวแบบผู้ดีเก่าที่มีความมินิมอล โดยจะเน้นการแต่งตัวแบบเรียบง่าย แต่ดูดี หรูหรา เสื้อผ้าที่ใช้ก็จะดูไม่หวือหวา แต่คลาสสิก ใส่ได้ทุกช่วงเวลา แต่งออกมาแล้วให้ลุคที่มีความคลาสสิกแถมดู Professional ด้วยนะคะ


หากใครอยากลองแต่งตาม ครูกิ๊ฟมีเทคนิคในการเลือกเสื้อผ้าให้ได้ลุคนี้มาฝากค่ะ จะมีเทคนิคอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ





1. เลือกเสื้อผ้าโทนสีธรรมชาติ
การแต่ง Old Money Style เทคนิคแรกในการเลือกเสื้อผ้าคือสีของชุดค่ะ โดยปกติแล้วการแต่งตัวสไตล์นี้จะเน้นการใช้สีเสื้อผ้าแบบสีพื้น สีธรรมชาติ อย่าง สีขาว สีเทา สีดำ สีครีม สีน้ำตาล และสีฟ้า เป็นต้น ไม่ชอบการใส่สีฉูดฉาด หลากสีสัน หรือมีลวดลายเยอะๆ หากจะใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายมักจะใส่เสื้อลายทางกันเป็นส่วนใหญ่ค่ะ




2. เลือกเสื้อผ้าธรรมดาสุดคลาสสิกแต่ Cutting เนี๊ยบ
Old Money Style จะเป็นการแต่งตัวแบบ Classic Style ที่เน้นใส่เสื้อผ้าธรรมดาๆ อย่าง เสื้อยืด เสื้อเชิ๊ต เสื้อPolo หรือเสื้อVest เป็นต้น ใส่คู่กับกางเกง หรือกระโปรงยาวสีพื้นแบบเรียบๆ แต่ลุคที่ได้มีเสน่ห์ ให้ความหรูหรา เพราะให้ความสำคัญกับการตัดเย็บที่จะต้องมีความประณีต ตัดเย็บอย่างดี ทำให้ลุคที่ออกมามีความเป็น Classic Style ที่แต่งได้ทุกช่วงเวลาไม่มีเบื่อนั่นเองค่ะ




3. Match ลุคให้ดูดีด้วย Accessories
แม้ว่าการแต่งตัวสไตล์นี้จะดูเหมือนธรรมดาแต่ดูดี และถูกเรียกว่าสไตล์การแต่งตัวแบบผู้ดีเก่า นั่นเป็นเพราะ Accessories ต่างๆที่เพิ่มเข้ามาอย่างเช่น เข็มขัด เครื่องประดับต่างๆ หรือแม้แต่เสื้อคลุมที่ใช้ เป็นตัวช่วยให้ Complete Look ได้อย่างลงตัว และดูดีมากยิ่งขึ้น โดย Accessories ที่เลือกใส่จะมีความมินิมอล เป็นแบบเล็กๆ อย่างเช่น เข็มขัดก็มักจะเลือกเป็นเส้นเล็กๆ หรือเครื่องประดับต่างๆ ก็นิยมใส่แบบชิ้นเล็กๆ ไม่เยอะเกินไป แค่นี้ก็จะได้ลุคที่ดูเรียบ หรู ดูแพง มีความคลาสสิก ตามสไตล์ Old Money แล้วค่ะ




4. เลือกใช้รองเท้า กระเป๋า เข็มขัดสีโทนเดียวกับเสื้อผ้า
การแต่งตัวแบบ Old Money Style จะเน้นแต่งตัวให้มีความคลีน Complete Look ที่ได้ทั้งตัวจะมีสีโทนไปทางเดียวกัน ดังนั้นการเลือกเข็มขัด กระเป๋า และรองเท้า ส่วนใหญ่มักจะเลือกสีที่มีโทนเดียวกับสีของเสื้อผ้า หรือไม่ก็เลือกเป็นสีเดียวกันทั้งหมดตัดกับสีของเสื้อผ้า เช่น ใส่เสื้อผ้าสีขาวทั้งชุด แต่เลือก Accessory เป็นสีดำ หรือสีน้ำตาล หรือจะเป็นใส่เสื้อผ้าสีฟ้าขาว แต่เลือก Accessory เป็นสีดำ หรือสีน้ำตาล นั่นเองค่ะ


และนี่ก็เป็นเทคนิคดีๆในการเลือกเสื้อผ้าให้ได้ลุค Old Money Style ที่ครูกิ๊ฟนำมาแนะนำทุกคนค่ะ


สาว Classic Style หรือคุณคนไหนคิดว่าเป็นสไตล์ของตัวเอง อย่าลืม Save เก็บไว้แล้วไปแต่งตามกันนะคะ







.
ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร

ติดต่อ

Tel: 0815655549

Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่

Line: @thereflectionist

IG: thereflectionist.image

TikTok: @krugift.thereflectionist

FB: @TheReflectionist.Image

YouTube: Karima TheReflectionist

www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com