เทคนิคหุ่นสวยสมส่วนด้วย การเลือกกางเกงที่เหมาะกับรูปร่าง

Last updated: 2 ต.ค. 2566  |  236 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคหุ่นสวยสมส่วนด้วย การเลือกกางเกงที่เหมาะกับรูปร่าง

ปัจจุบันมีการรณรงค์เกี่ยวกับ Beauty Standard กันมากขึ้นด้วยประโยคที่ว่า 'ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบไหนก็สวยได้ในแบบของคุณ' โดยถ้าคุณได้เรียนรู้วิธีการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างของคุณ จะทำให้คุณมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะมันจะช่วยเสริมจุดเด่น และพรางจุดที่คุณไม่มั่นใจได้นั่นเอง อีกทั้งยังช่วยให้รูปร่างของคุณดูสวย สมส่วนขึ้นอีกด้วย ส่งผลให้การแต่งตัวของคุณดูดี มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น!

วันนี้ครูกิ๊ฟเลยมีเทคนิคการเลือกกางเกงให้เหมาะกับแต่ละรูปร่างมาแนะนำเพื่อช่วยทั้งส่งเสริม และพรางหุ่นช่วงล่างของคุณฝากกันค่ะ ซึ่งครูกิ๊ฟจะแบ่งรูปร่างเป็น 5 แบบ และแต่ละแบบเหมาะกับการใส่กางเกงทรงไหนบ้าง มาเรียนรู้กันค่ะ



1. รูปร่าง Pear Shape
คนที่มีรูปร่างแบบ Pear Shape คือคนที่มีช่วงล่างใหญ่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจบริเวณต้นขา และสะโพก กางเกงที่เหมาะกับสาวหุ่น Pear Shape ที่ครูกิ๊ฟอยากแนะนำก็คือ กางเกงทรง Bootcut, Flare, Straight, และ Wide ค่ะ

ส่วนกางเกงที่สาวๆหุ่น Pear Shape ควรหลีกเลี่ยงคือกางเกงที่รัดช่วงสะโพก และต้นขาค่ะ เพราะหากยิ่งรัดจะยิ่งเป็นจุดโฟกัส สร้างความไม่มั่นใจให้กับคุณได้



2. รูปร่าง Apple Shape
คนที่มีรูปร่างแบบ Apple Shape สิ่งที่เป็นจุดกังวลของคนรูปร่างนี้คือการมีหน้าท้อง แต่ข้อดีคือมักจะมีขาที่เล็กกางเกงที่ครูกิ๊ฟแนะนำก็คือกางเกงทรง Flowy, Flare, Cargo, Bootcut, และ Wide

ส่วนกางเกงที่สาวๆ Apple Shape ควรหลีกเลี่ยงคือ กางเกงที่เน้นดีเทลโดดเด่นบริเวณหน้าท้อง เพราะจะทำให้บริเวณนั้นกลายเป็นจุดFocusค่ะ



3. รูปร่าง Rectangle Shape
รูปร่างแบบ Rectangle Shape หรือหุ่นทรงตรง คนที่มีรูปร่างแบบนี้จะมีสัดส่วนไหล่ เอว และสะโพก เกือบเท่าๆกันทั้งหมด ส่วนเว้าส่วนโค้งไม่ชัดเจน ทำให้รูปร่างดูเป็นทรงตรงๆ
กางเกงที่จะเหมาะกับสาวหุ่น Rectangle Shape ก็คือ กางเกงทรง Trun-up, Cargo, Bootcut, Wide, และทรง Harem

และเนื่องจากหุ่นที่มีรูปร่างแบบตรงๆการใส่กางเกงที่มีขากว้างมากๆจึงเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจทำให้ช่วงล่างตันได้ด้วยเหมือนกันค่ะ



4. รูปร่างแบบ Strawberry Shape
รูปร่างStrawberry Shape หรือรูปร่างแบบสามเหลี่ยมคว่ำ มักมีจุดกังวลบริเวณช่วงบนของลำตัวอย่างไหล่ หรือหน้าอก แต่พวกคุณสามารถเสริมความสมส่วนให้กับรูปร่างของคุณได้ด้วยการใส่กางเกงที่ช่วยทำให้ช่วงล่างดูBalanceกับช่วงบน ซึ่งกางเกงที่เหมาะกับสาวหุ่นStrawberry Shape คือ กางเกง Turn-up, Culottes pants, Palazzo, Flare, และการเกงทรง Harem

ข้อควรระวังของรูปร่างนี้คือการใส่กางเกงที่รัดรูปมากๆ เพราะจะยิ่งทำให้ช่วงบนดูใหญ่ และช่วงล่างดูเล็กค่ะ



5. รูปร่างแบบ Hourglass Shape
รูปร่าง Hourglass Shape เรียกได้ว่าเป็นรูปร่างในฝันของสาวๆหลายคน เพราะเป็นรูปร่างที่มีสัดส่วนที่สมส่วน มีส่วนเว้าส่วนโค้งชัดเจน เอวคอด มีขนาดสะโพก และไหล่พอดีกัน
รูปร่างที่สมส่วนแบบนี้ทำให้สาวหุ่น Hourglass โชคดีตรงที่สามารถใส่กางเกงได้เกือบทุกแบบเลยค่ะ ซึ่งกางเกงที่ครูกิ๊ฟแนะนำที่จะช่วยส่งเสริมหุ่นHourglass คือ กางเกงทรง Slim, Straight, Bootcut, และทรง Wide

ถึงแม้ว่าจะเป็นรูปร่างที่ใส่กางเกงได้หลากหลาย แต่ก็มีข้อควรระวังคือ อย่าใส่กางเกงเอวต่ำจนเกินไป เพราะจะทำให้สะโพกของคุณดูกว้างขึ้นกว่าเดิม แล้วจะทำให้หุ่นแลดูไม่สมส่วนค่ะ

ทั้งหมดนี้คือกางเกงที่เหมาะกับแต่ละรูปร่างที่ครูกิ๊ฟนำมาฝากทุกคนค่ะ
เลือกใส่ตามนี้จะทำให้คุณแต่งตัวได้สวยขึ้น มีรูปร่างที่แลดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น และสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้มากขึ้นแน่นอน
ครูกิ๊ฟเชื่อว่าถ้าคุณแต่งตัวด้วยความมั่นใจ และเหมาะกับคุณแล้ว คุณจะรู้สึกสวยขึ้น สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น เพื่อพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ และโอกาสที่จะเข้ามาเสมอค่ะ



ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com