เทคนิคการแต่งหน้า ช่วงหน้าฝน 2023 ให้สวยและรอดทั้งวัน

Last updated: 25 ส.ค. 2566  |  144 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการแต่งหน้า ช่วงหน้าฝน 2023 ให้สวยและรอดทั้งวัน



ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ที่คุณต้องเจอกับฝนที่ตกแทบทุกวัน บางวันตกตอนเช้า และบางวันก็ตกตอนเย็น หลายๆคนคงรู้สึกไม่สบายใจ หรือไม่มั่นใจที่จะแต่งหน้า แต่งตัวออกจากบ้านช่วงนี้กันเลยใช่ไหมคะ

วันนี้ครูกิ๊ฟมีทริคดีๆในการช่วยให้คุณสามารถแต่งหน้าได้อย่างมั่นใจ พร้อมเจอกับฝนและความชื้นที่คาดเดาไม่ได้ในแต่ละวันมาฝากกันค่ะ เพื่อให้คุณมีเมคอัพที่สวยพร้อมสู้ฝนไปด้วยกัน




1. ลงงานผิวแบบบางเบาเน้นความเป็นธรรมชาติ

สำหรับหน้าฝนแล้ว งานผิวถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งเลยสำหรับการแต่งหน้า ไม่ว่าจะเป็น การใช้สกินแคร์ หรือว่า เครื่องสำอาง แน่นอนว่าในส่วนของสกินแคร์คุณทุกคนก็คงเลือกใช้ในแบบที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองอยู่กันแล้ว แต่ว่าในส่วนของเครื่องสำอางนั้นครูกิ๊ฟแนะนำให้คุณลองลงรองพื้น หรือว่าคุชชั่นแบบบางเบา เพื่อเน้นความสบายของผิวให้ดูมีความเป็นธรรมชาติโดยที่ไม่หนาหรือลงหลายเลเยอร์มากจนเกินไป เพื่อป้องกันการไหลเยิ้ม หรือเป็นคราบเวลาเจอน้ำค่ะ อาจจะใช้คอนซีลเลอร์ที่เป็นสูตรกันน้ำลงบริเวณที่รู้สึกว่าผิวคุณมีปัญหาแทนแล้วใช้แป้งฝุ่นหรือแป้งผสมรองพื้นเซตหน้าคุณ แค่นี้คุณก็จะมีลุคงานผิวที่ดูบางเบาเน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องกังวลว่าเมคอัพจะหลุดไหลเยิ้ม หรือเป็นคราบเวลาเจอน้ำฝนแล้วค่ะ




2. ใช้เครื่องสำอางแบบสูตรกันน้ำ

เครื่องสำอางที่คุณควรเลือกใช้จะต้องเป็นเครื่องสำอางแบบที่เป็นสูตรกันน้ำทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็น รองพื้น คุชชั่น คอนซีลเลอร์ แป้ง อายไลเนอร์ มาสคาร่า หรือว่าเขียนคิ้ว เครื่องสำอางที่มีสูตรกันน้ำจะช่วยให้คุณสามารถเผชิญหน้ากับฝนและความชื้นได้อย่างไม่ต้องกังวลเลยว่า เมคอัพที่คุณแต่งมานั้นจะหลุด หรือไหลเยิ้มออกไป เพราะเครื่องสำอางจะมีความติดทนต่อน้ำมากๆ และถ้าคุณที่ใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำแล้วตอนล้างหน้าอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดกันนะคะ ถ้าคุณไม่มั่นใจว่าจะล้างสะอาดจนหมดไหม ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างเครื่องสำอางแบบสูตรกันน้ำโดยเฉพาะดู แค่นี้ก็มั่นใจได้มากยิ่งขึ้นแล้วว่าจะต้องล้างหน้าสะอาดแน่นอนค่ะ




3. ใช้เครื่องสำอางแบบเนื้อครีม

การเลือกใช้เครื่องสำอางแบบเนื้อครีม เช่น อายแชโดว์ หรือบลัชออน จะทำให้เครื่องสำอางมีสีที่ชัดและติดทนกับผิวคุณมากกว่าแบบฝุ่น และยังช่วยให้คุณมีลุคที่ดูเป็นงานผิวมากขึ้นอีกด้วย แต่การใช้เครื่องสำอางแบบเนื้อครีมนั้นจำเป็นต้องระวังเรื่องการลงเนื้อครีมแบบหนักมือ คุณควรใช้วิธีค่อยๆลงทีละนิดเพิ่มความเข้มของสีจนพอใจดีกว่าการลงทีเดียว เพราะถ้าเผลอลงหนักมือจนเกินไปแล้วอาจทำให้คุณต้องล้างหน้าแล้วแต่งใหม่ได้ และครูกิ๊ฟมีทริคเล็กๆแนะนำทุกคนว่าให้คุณลองลงเครื่องสำอางแบบเนื้อครีมลงไปก่อนแล้วเซตด้วยแป้งดูค่ะ ถ้าสีหลังจากเซตแป้งแล้วมีความอ่อนเกินไปให้คุณลงแบบฝุ่นทับตามไปแค่นี้คุณก็จะได้สีเครื่องสำอางที่ชัดขึ้นและไม่ต้องกลัวว่าเครื่องสำอางจะจางหายระหว่างวันเลยค่ะ




4. ใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์ หรือลิปทินท์

ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้หน้าของคุณดูมีสีสันไม่ว่าจะเจอกับสภาพอากาศแบบไหนก็คงหนีไม่พ้นจากสีของลิปสติกนั่นเองค่ะ แต่สำหรับหน้าฝนนี้นอกจากสีสันของลิปสติกที่ต้องสดใสเหมาะกับคุณแล้วครูกิ๊ฟขอแนะนำเป็นเนื้อของลิปสติกที่จะต้องติดทนกับปากคุณและไม่หลุดจางไปกับน้ำ นั่นก็คือ ลิปสติกแบบเนื้อแมตต์ หรือลิปสติกแบบเนื้อทินท์ ซึ่งลิปสติกทั้งสองแบบนี้จะให้สีที่สวย สดใส และยังติดทนนาน ไม่หลุดไปกับน้ำแน่นอนค่ะ แต่ก่อนที่คุณจะทาลิปสติกแบบเนื้อแมตต์ก็ควรใช้บาล์มบำรุงริมฝีปากก่อนเพื่อลดการตกร่องและไม่สวย ส่วนลิปสติกที่ควรลีกเลี่ยงมากที่สุดสำหรับหน้าฝนเลยคือ ลิปสติกแบบกลอส เพราะสีจะจางและหลุดง่ายมากๆจนทำให้ปากคุณซีดได้เลยค่ะ




5. ใช้ Setting Spray ล็อกเมคอัพ

การใช้ Setting Spray ในการล็อกเมคอัพไว้หลังแต่งหน้าเสร็จ จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนอยู่บนหน้าของคุณนานได้มากยิ่งขึ้นตลอดทั้งวัน โดยที่ไม่หลุดหายไป หรือเยิ้มเมื่อเจอกับน้ำ สำหรับการเลือกใช้ Setting Spray นั้น ควรเลือกที่เป็นแบบสูตรล็อกเมคอัพ กันน้ำกันเหงื่อ จะเหมาะกับหน้าฝนที่สุดค่ะ




เป็นยังไงกันบ้างคะกับทริคเล็กๆน้อยๆที่ครูกิ๊ฟแนะนำไป เพื่อให้คุณสามารถสู้กับฝนได้อย่างมั่นใจว่า คุณจะสวยทั้งวันแน่นอน สำหรับใครที่สนใจว่าหน้าฝนแบบนี้ต้องแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแบบไหนครูกิ๊ฟเคยแนะนำไปที่โพสก่อนหน้าแล้วสามารถตามไปอ่านกันได้ที่




เคล็ดลับการแต่งตัว สำหรับฤดูฝน 2023 

https://www.thereflectionistimage.com/content/9872/7-เคล็ดลับการแต่งตัวสำหรับหน้าฝนปี-2023




สำหรับทริคเล็กๆน้อยๆที่ครูกิ๊ฟนำมาแชร์ให้กับทุกคนในหน้าฝนนี้ อย่าลืมลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ เผื่อคุณจะสวย ดูดี และมีได้มั่นใจ สนุกกับการแต่งหน้าและแต่งตัวในหน้าฝนนี้มากยิ่งขึ้น แล้วอย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ




ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร

ติดต่อ

Tel: 0815655549

Line: @thereflectionist

•••

ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่

Line: @thereflectionist

IG: thereflectionist.image

TikTok: @krugift.thereflectionist

FB: @TheReflectionist.Image

YouTube: Karima TheReflectionist

Powered by MakeWebEasy.com